Nhận biết sự khác biệt của áo sơ mi nam cao cấp.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phân khúc áo sơ mi, từ những chiếc áo sơ mi bình dân đến những chiếc áo tầm trung là những mẫu áo sơ mi nam cao cấp với những mức giá khác biệt

Tuy nhiên sự khác biêt giữa những loại áo sơ mi không chỉ là giá tiền, bạn hoàn toàn có thể nhận biết một chiếc áo cao cấp thông qua những chi tiết tinh tế ở phần thân áo, cổ áo, chất vải, cổ tay áo….

Hôm nay, Somicongso sẽ mang đến cho các quý ông những đặc điểm cần biết để phân biệt một chiếc áo sơ mi nam cao cấp.

Chât liệu áo sơ mi là quan trọng nhất

chat-lieu-ao-so-mi

Chiếc áo sơ mi nam cao cấp sẽ được thể hiện rõ nhất qua chất liệu vải, đường vân trên vải. Từng đường khâu trên áo phải thật chắc chắn và sắc nét. Với những chất liệu vải cao cấp có thể khiến người mặc cảm thấy ấm áp trong mùa đông và mát mẻ  trong mùa hè.

Nếu chỉ nhìn xơ qua thì một chiếc áp sơ mi vải thường và vải cao cấp có thể sẽ tương đương nhau, nhưng nếu mặc một thời gian thì sẽ thấy sự khác biệt rất lớn. Vải thường chứa nhiều hơn 35% Polyester có thể nhìn ít nhăn và mượt hơn khi mới mua, nhưng mặc và giặt qua vài lần sẽ bị nhão vải và mất phom.

chat-lieu-ao-so-mi

Những chiếc áo sơ mi nam cao cấp thường sử dụng các loại vải như Cotton với ưu điểm là mềm mại, nhẹ, thoát nhiệt tốt; vải Bamboo thoải mãi, mát mẻ, thoáng khí thích hợp với những môi trường nắng nóng quanh năm, vải Tencel cũng được sử dụng nhiều trong mùa hè.

Xem thêm: Tổng hợp các loại vải sơ mi nam cao cấp

Nhận biết thông qua các chi tiết nhỏ

Khi lựa chọn áo sơ mi nam kẻ sọc, các đấng mày râu hãy chú ý các đường sọc giữa cầu vai áo và tay áo phải thật khớp với nhau như thành một đường. Chỉ có những chiếc áo sơ mi nam cao cấp mới được khâu bằng tay vào cầu vai khiến những đường kẻ sọc của áo và tay áo khớp nhau hoàn toàn.

ao-so-mi-ke-soc

Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến những lỗ cài khuy áo, áo sơ mi cao cấp sẽ có hàng lỗ xỏ khuy được rạch dọc và khâu vào thân áo, và đặc biệt lỗ cài khuy cuối cùng sẽ nằm ngang. Trước kia, áo sơ mi thường sử dụng lỗ khuy dưới cùng để cài vào khuy quần trước cho đỡ phồng. Đến ngày nay, những chiếc quần Tây đã không còn chức năng này nhưng các thợ may áo sơ mi vẫn xem đây là một truyền thống cần lưu giữ và trân trọng.

ao-so-mi-trang

Đối với những mẫu áo sơ mi trắng  kinh điển, màu sắc của khuy áo và đường chỉ cần phải phù hợp với màu của  vải 100%. Với những chiếc áo sơ mi trắng cao cấp, màu trắng của vải thường có xu hướng hơi vàng chú không ngả màu xanh.

co-ao

Với phần cổ áo sơ mi, các nhận biết dễ nhất là bạn hãy xem cổ áo có đứng khi không cài khuy hay không. Những chiếc áo sơ mi cao cấp thường được ủi keo phần bên trong cổ áo để người mặc dễ dàng đeo Caravat hoặc mặc áo Vest bên ngoài. Tuy nhiên vẫn có một số mẫu áo mùa hè được thiết kế cổ mềm cho dễ chịu.

Kích cỡ áo

kich-co-ao

Các thương hiệu thời trang áo sơ mi nam  cao cấp thường có những số đo kích riêng của họ và thường không thay đổi từ năm này qua năm khác. Chính vì vậy, nếu như bạn đã sở hữu 1 chiếc áo sơ mi cao cấp của một thương hiệu lớn, hãy trung thành với áo có kích thước đó. Các chiếc áo sơ mi loại thường sẽ có xu hướng nhỏ hơn áo đúng tiêu chuẩn cho dù trên mác có thể hiện thông tin kích thước như nhau.

Các quý ông có thể lựa chọn cách đặt riêng thợ may 1 chiếc áo sơ mi theo yêu cầu để vừa vặn và thoải mái nhất hoặc cũng có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi cao cấp bằng cách xem kích thước chuẩn tại những thương hiệu uy tín.

Những đặc điểm khác để nhận biết một chiếc áo sơ mi nam cao cấp.

  • Dải xếp phồng ở lưng: Để tạo độ rộng cho lưng áo, phần thân sau áo sơ mi thường có phần vải xếp phồng trải dài từ vai áo xuống hết thân áo.
  • Cổ áo có sự tương phản: Được lấy cảm hứng từ chiếc áo trắng có cổ được thiết kế để phối với quần áo nhiều màu nhưng vẫn lịch sự, cố áo tương phản là một phong cách được sử dụng phổ biến đối với những chiếc áo sơ mi nam cao cấp
  • Lớp vải đệm: là miếng vải nhỏ được may để gia cố cho đáy áo nơi tà áo trước và sau giao nhau.
  • Thân áo trước: Đây được biết là bộ mặt của một chiếc áo sơ mi. Với áo sơ mi nam cao cấp, thân áo luôn được gia công trên một mảnh chất liệu riêng, sau đó được may liền vào bằng máy may một kim.
  • Khuy áo: Chỉ có những chiếc áo sơ mi cao cấp mới có khuy áo xà cừ. Khuy càng dày thì càng chất lượng và bền sau nhiều lần giặt. Khuy 4 lỗ thường bám chắc và bền hơn khuy 2 lỗ

Với những chia sẻ trên, Somicongso chắc chắn bạn đã đủ tự tin để có thể lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi nam cao cấp phù hợp với bản thân. Chúc bạn đọc một ngày tốt lành.!

Trang website của somicongso: https://somicongso.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/Somicongsoviet

“Tuyệt chiêu” phân biệt áo sơ mi Việt Nam và China.
TOP 6 phụ kiện áo sơ mi nam bạn “không” thể thiếu trong tủ đồ.
Close
Phản hồi gần đây
Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories
Call Now Button